Bạn đang băn khoăn liệu mức lương ngành Digital Marketing lương bao nhiêu? Trong thời đại kỹ thuật số ngày một phát triển, nhu cầu tuyển dụng nhân lực trong lĩnh vực này đang bùng nổ, tuy nhiên không ít người đang cảm thấy băn khoăn về lương bổng cùng cơ hội việc làm.
Đừng lo lắng, bài viết sẽ cùng bạn giải đáp mọi băn khoăn và có một cái nhìn tổng quan về từng công việc và mức lương hấp dẫn trong ngành Digital Marketing. Hãy cùng Seo Lười tìm hiểu để sẵn sàng đón nhận một tương lai sáng lạn trong lĩnh vực giàu triển vọng nhé!
Bạn đang thắc mắc ngành Digital Marketing lương bao nhiêu ?
Khi so sánh với những ngành nghề khác trong lúc bây giờ thì Digital Marketing lương bao nhiêu luôn là câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất hiện nay.
Chuyên ngành Digital Marketing ở Việt Nam nhận được mức lương trung bình từ 12.200.000 – 34.200.000 VNĐ/ Tháng. Có thể nói đây được xem là mức thu nhập khá so với mức lương trung bình tính đến thời điểm hiện nay của người Việt là 17.200.000 VNĐ.
Tuy nhiên cũng tùy theo cấp bậc và lĩnh vực mà mức lương sẽ có sự chênh lệch đáng kể. Cùng xem ngay bài viết dưới đây để biết chính xác mức lương cụ thể của từng công việc nhé!
Dựa theo cấp bậc Digital Marketing lương bao nhiêu ?
Cũng như các chuyên ngành khác, mức lương sẽ được phân theo cấp độ vị trí và dao động trung bình khoảng từ 5.000.000 – 50.000.000VNĐ. Các cấp bậc phân chia tùy thuộc theo mỗi thời điểm sẽ duy trì ở mức khác nhau, gồm 4 cấp bậc: Sinh viên mới ra trường, nhân viên Digital Marketing, trưởng nhóm, và cấp quản lý.
Cấp bậc | Mức lương |
Sinh viên mới ra trường | Từ 5.000.000 – 7.000.000 VNĐ/Tháng |
Nhân viên Digital Marketing | Từ 9.000.000 – 13.000.000 VNĐ/Tháng |
Trưởng nhóm Digital Marketing | Từ 12.000.000 – 20.000.000 VNĐ/Tháng |
Cấp quản lý Digital Marketing | Từ 15.000.000 – 30.000.000 VNĐ/Tháng |
Dựa theo từng lĩnh vực Digital Marketing lương bao nhiêu ?
Digital Marketing sẽ gồm những lĩnh vực phụ trách riêng, có thể chia theo những lĩnh vực cụ thể như: Chuyên viên Digital Marketing, nhân viên SEO, Content Marketing, Social Media, Performance, E-Commerce.
Lĩnh vực | Mức lương |
Chuyên viên Digital Marketing | Từ 9.000.000 – 15.000.000 VNĐ/Tháng |
Nhân viên SEO | Từ 8.000.000 – 10.000.000 VNĐ/Tháng |
Content Marketing | Từ 7.000.000 – 20.000.000 VNĐ/Tháng |
Social Media | Từ 7.000.000 – 15.000.000 VNĐ/Tháng |
Performance | Từ 8.000.000 – 13.000.000 VNĐ/Tháng |
E-Commerce | Từ 10.000.000 – 20.000.000 VNĐ/Tháng |
Mức lương của tiếp thị truyền thông so với Digital Marketing ?
Trên thị trường ngày nay, giữa Digital Marketing và Marketing truyền thống đều có những thế mạnh và mặt hạn chế riêng. Để đạt hiệu quả cao nhất trong quá trình thâm nhập thị trường, doanh nghiệp và các nhà marketing cần phải nhanh nhạy nắm bắt được sự biến đổi của thế giới.
Digital Marketing nổi bật với khả năng tiếp cận nhanh chóng và hiệu quả với thị trường tiêu dùng. Nhờ vào tính linh động trong quá trình thực hiện marketing trên nhiều nền tảng và phong cách khác nhau, doanh nghiệp có thể dẫn đầu xu thế và tối ưu hiệu quả chiến dịch marketing.
Để thành công trong ngành này, các chuyên gia Digital Marketing cần có nhiều kỹ năng chuyên sâu và cập nhật thông tin thường xuyên. Yêu cầu ngày càng cao trong công việc đã dẫn đến mức thu nhập trung bình của các chuyên gia trong Digital Marketing cũng cao hơn so với Marketing truyền thống.
So sánh mức lương của nhân sự có kinh nghiệm từ 6 tháng – 1 năm | |
Mức lương Digital Marketing | Mức lương hiện nay Marketing truyền thống |
9.000.000 – 13.000.000 VNĐ/Tháng | 7.000.000 – 10.000.000 VNĐ/Tháng |
2 yếu tố tác động trực tiếp đến mức lương của Digital Marketing
Hiểu được các yếu tố tác động đến mức lương trong ngành Digital Marketing sẽ giúp bạn có định hướng công việc phù hợp và cải thiện thu nhập theo ý muốn. Các yếu tố này bao gồm cả yếu tố nội tại ảnh hưởng đến khả năng của cá nhân và yếu tố khách quan là biến động ngành.
Yếu tố chủ quan
- Trình độ kỹ năng cá nhân: Doanh nghiệp hiện nay đang tìm kiếm ứng viên với nền tảng học vấn vững vàng cùng khả năng tư duy nhạy bén.
- Khối lượng công việc: Doanh nghiệp đánh giá cao những nhân viên biết giải quyết khối lượng công việc nhiều và đa dạng.
- Hiệu suất làm việc: Việc hoàn thành nhiệm vụ trước thời hạn, vượt các chỉ tiêu KPIs và xử lý tình huống nhanh nhạy sẽ góp phần vào sự tăng cao năng suất.
- Kinh nghiệm làm việc: Kinh nghiệm làm việc có thể ảnh hưởng khoảng 6% đến 26% đến mức lương.
Yếu tố khách quan
- Công ty làm việc: Mức lương có thể khác nhau phụ thuộc vào quy mô và sự phát triển của công ty. Các doanh nghiệp nhỏ sẽ có mức lương thấp hơn so với những công ty lớn đã có sự phát triển mạnh mẽ.
- Tốc độ phát triển của ngành: Ngành Digital Marketing đang phát triển mạnh mẽ và không ngừng thay đổi. Điều này tạo ra cơ hội to lớn đối với những ai có thể nắm bắt và thích nghi nhanh chóng với xu thế mới.
- Mức độ cạnh tranh trong ngành: Các vị trí về Content Marketing, SEO Content, và Digital Executive sẽ có mức độ cạnh tranh cao, và do đó mức lương sẽ xoay quanh mức khoảng 7 triệu VNĐ. Ngược lại, các vị trí mới như Performance Marketing hay E-commerce có mức lương cao hơn vì lượng ứng viên khá ít, tạo điều kiện giúp bạn có khả năng tìm thấy công việc dễ dàng hơn.
Kết luận
Với tốc độ tăng trưởng không ngừng nghỉ của ngành Digital Marketing và thị trường ngày một phát triển, cơ hội thăng tiến lương và thu nhập trong ngành sẽ ngày một cao. Seo Lười hy vọng bài viết đã giúp bạn có câu trả lời cho câu hỏi ngành Digital Marketing lương bao nhiêu?
Nếu bạn đang theo đuổi một con đường sự nghiệp đầy triển vọng cùng cơ hội thăng tiến, việc bắt đầu học tập ngày hôm nay cũng là bước đi khôn ngoan.